วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

Fic. [AU]: Attack On Titan (Levi x Eren) ล่ารักอันตราย Chapter 16: Interchange


Fic. [AU]: Attack On Titan (Levi x Eren) ล่ารักอันตราย

Chapter 16: Interchange

 

ลมคลื่นทะเลพัดจนเสื้อสูทค่างปลิวไสว นัยน์ตาสีขี้เถ้ามองใบหน้าหวานของคนอายุน้อยกว่าที่อยู่ชั้นลอยของดาดฟ้าอย่างไม่สบอารมณ์

“เหมือนว่านายจะดูแลเจ้าลูกหมาของฉันอย่างดีนี่เจ้าหัวเห็ด” สบถใส่อย่างหัวเสีย ต่อให้ตอนนี้เขายังคงตีสีหน้าเฉยชา แต่เหล่าคนสนิทนั้นรู้ดีว่าเขากำลังอารมณ์คุกรุ่นจนแทบจะระเบิดออกอยู่รอมร่อ

อาร์มินกรอกสายตามองไปรอบๆเหล่าแขกพิเศษที่ถูกรับเชิญมา ใบหน้าหวานของเด็กหนุ่มผมทองยังคงเปื้อนรอยยิ้มก่อนจะส่ายหัวไปมาช้าๆพร้อมทั้งถอนหายใจ

“ผมนึกว่าคุณเอลวิน จะมาด้วยเสียอีก แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา” นัยน์ตาสีฟ้าครามเหลือบมองไปยังชายหนุ่มและเหล่าแขกเหรื่อที่อยู่ด้านล่าง ใบหน้ายิ้มแย้มฉายแววเย็นเฉียบและเฉยชา

“คุณเตรียมเอกสารมารึเปล่าครับคุณรีไว กับการแลกเปลี่ยนที่เสนอไป”

ชายหนุ่มเพียงแค่ไหวไหล่เล็กน้อยก่อนจะขยับคอไปมาคล้ายคลายความเมื่อยล้า

“นายที่ศึกษาข้อมูลมาดีคงรู้อยู่แล้วว่าฉันไม่ถนัดเรื่องการเจรจาต่อรองอีกไม่นาน เอลวิน จะตามมาพร้อมเอกสาร...” ใบหน้าคมคายยกยิ้ม นัยน์ตาสีขี้เถ้าฉายวาบด้วยแววสังการราวกับเสือชีตาร์ที่กำลังจ้องตะครุบเหยื่อ

อาร์มินแสดงสีหน้าแปลกใจก่อนจะแสร้งทำเป็นปกติ สายตาข่มขู่ของชายหนุ่มที่จ้องตรงมาทำให้เขารู้สึกเสียวสันหลังไม่น้อย แต่ไม่คิดเลยว่า เอเลน เยเกอร์ ที่เขาใช้เป็นข้อแลกเปลี่ยนจะสามารถสั่นคลอนมือขวาของเอลวิน สมิธ ได้ถึงเพียงนี้

เด็กหนุ่มผมทองจึงจัดการต้อนรับและเชิญแขกสุดพิเศษเข้าไปยังห้องส่วนตัวเพื่อรอเวลาสำหรับการมาของเอกสารส่วนที่เหลือ และเพราะรู้ดีว่าชายหนุ่มคนนี้อันตรายขนาดไหน เขาจึงสั่งให้เหล่าบอดี้การ์ดในชุดดำยังคอยเฝ้าระวังรวมอยู่ภายในห้อง

รีไวและเหล่าลูกน้องคนสนิทต่างตอบรับคำเชิญ ร่างเล็กแต่แข็งแกร่งยิ่งกว่าใครนั่งลงบนโซฟาฝั่งตรงข้ามกับเด็กหนุ่มผมทองผู้เป็นเจ้าของ ใบหน้าเฉยชายังคงนิ่งงันแต่แววตาฉายชัดถึงความไม่เป็นมิตรถูกส่งให้กับอาร์มินอย่างไม่ปิดบัง เพทร่า ออลโอ กุนเธอร์ และเอริ์ด เหล่าลูกน้องที่ร่วมติดตามต่างยืนคุมอยู่ด้านหลังของผู้เป็นนาย สายตาของเหล่าลูกน้องคนสนิททั้งสี่ต่างคอยแอบสังเกตสิ่งต่างๆที่อยู่รอบห้องเผื่อกรณีฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น

เอเลนที่เป็นตัวแปรในการตกลงครั้งนี้ยังคงถูกแอนนี่ผู้เป็นมือขวาของอาร์มินควบคุมอยู่ด้านหลัง แม้จะเป็นผู้หญิงที่จัดได้ว่าตัวเล็กกว่าเขามากนักแต่เรี่ยวแรงและความชำนาญการทำให้เขาไม่สามารถที่จะขยับได้โดยง่ายนัก อีกทั้งนัยน์ตาสีฟ้าคมของแอนนี่ที่คอยจับจ้องเขาอย่างไม่วางตาราวกับคอยดูและประเมินทุกการเคลื่อนไหวนั้นยิ่งทำให้เขารู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง

“เห็นเจ้าลูกหมาของฉันโดนคนอื่นล่ามไว้นี่มันน่าหงุดหงิดชะมัด” เป็นรีไวที่เอ่ยขึ้นท่ามกลางความเงียบ ใบหน้าคมคายจ้องตรงไปยังแอนนี่ที่คุมตัวเอเลนอยู่ด้านหลังอาร์มินที่นั่งเผชิญหน้ากับเขา

“คำก็หมา สองคำก็หมา จะให้ผมบอกอีกกี่ครั้งว่าผมไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของคุณน่ะ” แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่พอโดนว่าเป็นน้องหมาบ่อยๆแบบนี้เขาก็เริ่มจะหงุดหงิดแล้วนะ

ถึงแม้ว่าจะโล่งอกที่อย่างน้อยคนอันตรายยอมตามมาช่วยเขา แต่พอมาถึงก็ยังคงถนัดสร้างเรื่องให้เขารู้สึกอยากถีบไม่เว้นแม้แต่เวลาแบบนี้ ถ้าจะมาเพื่อกวนประสาทเขาล่ะก็ที่จริงไม่ต้องรีบถ่อมาก่อนเอกสารจะเสร็จก็ได้ ใบหน้ากลมมนชะงักชั่ววูบ.... นั่นสิ ทั้งที่เอกสารยังไม่เรียบร้อยทำไมคุณรีไวถึงได้รีบมาทั้งอย่างนั้น เขาไม่ได้อยากคิดเข้าข้างตัวเองหรอกนะแต่แบบนี้ก็เหมือนกับว่าคนอันตรายคนนี้กำลังห่วงเขาอยู่ไม่ใช่รึไงกัน?

“ดูเหมือนคุณจะมีวิธีเอ็นดูในแบบของคุณที่น่าสนใจไม่น้อยนะครับคุณรีไว” ความสัมพันธ์แปลกๆที่เกิดขึ้นเขาไม่แปลกใจนัก เพราะจากข้อมูลที่สืบมาเบื้องต้นเอเลนไม่ได้คิดที่อยากทำงานให้กับรีไวเท่าไร หรือถ้าเรียกให้ถูกต้องบอกว่าเอเลนไม่มีประโยชน์อะไรกับองค์กรเลยก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างนั้นคนระดับรีไวเข้ามาคลุกคลีและสนใจขนาดนี้ บางทีคงเป็นเหตุผลที่นอกเหนือจากธุรกิจ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่เขาต้องใส่ใจ...

“อีกนานไหมครับกว่าเอกสารและคุณเอลวินจะมา?”

นัยน์ตาสีขี้เถ้าตวัดมองเด็กหนุ่มผมทอง แขนแกร่งยกขึ้นมาพาดกับพนักพิงก่อนขาของชายหนุ่มจะตวัดขึ้นไขว้กันสบายๆ

“เมื่อนายเห็น”

ใบหน้าหวานถึงขั้นคิ้วกระตุก ดูเหมือนว่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้คิดจะมาเจรจาหรือพูดดีๆกับเขาตั้งแต่แรกเลยสินะ แบบนี้เขาเองก็คงไม่จำเป็นต้องรักษามารยาทเช่นกัน นัยน์ตาสีฟ้ากลมโตหันไปจ้องแอนนี่มือขวาคนสนิทก่อนจะพยักหน้าเพื่อสั่งการ

“โอ๊ย!” แอนนี่บิดข้อมือที่ล็อกกุญแจอยู่ของเอเลนจนเด็กหนุ่มอุทานออกมาด้วยความเจ็บ

เหล่าลูกน้องที่เห็นท่าไม่ดีพยายามจะก้าวขากระโจนเพื่อช่วยเอเลน แต่หัวหน้ารีไวเพียงยกมือขึ้นราวกับห้ามปรามเหล่าลูกน้องของตนให้ยังคงอยู่ในความสงบ

เอเลนที่เป็นตัวกลางในการต่อรองถึงกับขมวดคิ้วมุ่น นัยน์ตาสีมรกตเขม็งมองเด็กหนุ่มผมสีทองอย่างขุ่นเคืองก่อนจะหันไปมองชายหนุ่มผมสีดำรัตติกาลด้วยแววตาตำหนิ

“ผมเป็นประเภทใครทำอย่างไรมาก็จะทำกลับคืนไปเสียด้วย” อาร์มินยังคงยิ้มตอบรับกับบุรุษหน้านิ่งเบื้องหน้า

เด็กหนุ่มผมทองหันไปทางแอนนี่อีกครั้งก่อนจะยกมือขึ้นเป็นการส่งสัญญาณให้เลิกทำ แอนนี่จึงคลายแรงที่บิดข้อมือของเอเลนลง

“ไม่เลวเจ้าหนูหัวเห็ด การกระทำของนายทำให้ชั้นนึกถึงจอมวางแผนที่ภายนอกดูอบอุ่นแต่แฝงไปด้วยความเลือดเย็น”

“บางทีคุณคงหมายถึงคุณเอลวิน”

รีไวเพียงยกยิ้มมุมปาก จากที่เขาได้ข้อมูลมาดูเหมือนว่าคนที่หมอนี่จะมีปัญหาด้วยก็คือเอลวิน และคงเพราะการเข้าหาเป้าหมายโดยตรงอย่างเอลวินคงเป็นเรื่องยาก หรือการจะมาเข้าหาตัวเขาตรงๆก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ถ้าไม่ใช่การเจรจาติดต่อธุรกิจที่น่าสนใจ และเพราะอย่างนั้นหมอนี่ถึงได้เข้ามาทางเอเลน ทั้งที่เขาวางมาตรการการป้องกันและคอยจับตาดูแล้ว ไม่คิดว่าเพียงแค่คลาดสายตาเพียงชั่ววูบจะทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้ จะบอกว่าเป็นเพราะเขาประมาทคงไม่ผิดนัก

“รู้ไหมไอหนูนายกับเอลวินนั่นคล้ายกัน ทั้งผมสีทอง และตาสีฟ้าที่ราวกับกำลังอ่านคนให้ทะลุปรุโปร่งนั้น.............. เรียกว่าคนประเภทเดียวกันสินะ”

ปัง!

กำปั้นของข้อมือขาวทุบลงบนโต๊ะรับแขกที่ขั้นระหว่างโซฟาที่นั่งสองตัว นัยน์ตาสีฟ้าของอาร์มินจ้องมองใบหน้าเฉยชาอย่างดุดัน

“อย่าเอาผมไปเปรียบเทียบกับคนพันธุ์นั้น!!” อาร์มินชำเลืองตามองชายหนุ่มก่อนพยายามหายใจลึกเข้าปอด แล้วใช้สองมือจัดเนคไทให้เป็นระเบียบ

“ตอนนี้คงยังทำอะไรไม่ได้ถ้าอย่างนั้นผมจะไปรอที่ห้องพักจนกว่าจะถึงเวลาที่เอกสารมาถึง”

ทันทีที่อาร์มินเตรียมหันหลังเดินกลับ เสียงทุ้มอย่างไม่สบอารมณ์ของรีไวก็เอ่ยขัดขึ้น

“การเจรจาเริ่มต้นขึ้นแล้วต่างหากเจ้าหนู”

อาร์มินหันกลับไปมองหน้าคนอันตรายที่ยังคงทีท่าเฉยชาเช่นเดิม ก่อนจะหันกลับไปเพื่อเจรจากับอีกฝ่าย

“เอกสารยังไม่มาอย่างนี้คงเริ่มไม่ได้หรอกครับคุณรีไว เพราะมันไม่อยู่ในข้อตกลง”

“โฮ่ อย่างนายที่ใช้วิธีสกปรกจับตัวเอเลนมาแบบนี้มีสิทธิพูดว่าข้อตกลงด้วยงั้นเหรอ?” รีไวลุกขึ้นจากโซฟา สองขาเหยียดตรงเต็มความสูง

“กับพวกคุณที่ไม่เคยเล่นวิธีใสสะอาด ทำแบบนี้ก็สมแล้วนี่ครับ” อาร์มินยิ้มเย็น ร่างกายเริ่มตื่นตัวจากสถานการณ์และแรงกดดันที่คนอันตรายส่งผ่านมา

รีไวกรอกตาไปมาก่อนจะกระตุกยิ้มที่มุมปากให้กับเด็กหนุ่ม

“นั่นสินะ เรื่องใสสะอาดคงไม่เหมาะกับพวกฉันเท่าไร”

โครม!!

โต๊ะรับแขกกระจกถูกขาแกร่งเตะขึ้นเข้าหาร่างเด็กหนุ่มผมทอง บอดี้การ์ดที่อยู่รอบตัวพยายามวิ่งเข้าหาเด็กหนุ่มเพื่อปกป้องเจ้านายของตน

ทั้งที่คิดว่าจะพยายามมาเจรจาดีๆด้วยแต่ดูเหมือนว่าแบบนี้คงเหมาะกับเขามากกว่าการใช้คำพูดล่ะมั่ง รีไวกระโจนด้วยความเร็วหลบเหล่าบอดี้การ์ดในชุดดำ ด้วยความที่อาร์มินอยุ่ไม่ไกลนักชายหนุ่มจึงคว้าตัวเด็กหนุ่มผมทองได้อย่างง่ายดาย

ชายหนุ่มจัดการล็อกแขนของอาร์มินไขว้ไปด้านหลัง แขนแข็งแรงอีกข้างล็อคเข้าที่ไหล่และลำตัวของเด็กหนุ่มไว้มั่น

“โฮ่แบบนี้ก็เท่ากับว่าเสมอแล้วสินะ”

นัยน์ตาสีขี้เถ้ามองไปยังใบหน้าของหญิงสาวที่ล็อกตัวเอเลนไว้ไม่ต่างกัน

“แค่ก... หึคุณนี่สมกับเป็นมือขวาของคุณเอลวินจริงๆ” อาร์มินพยายามฝืนหายใจเข้าปอด แขนที่ไร้พันธนาการอีกข้างพยายามดึงแขนของชายหนุ่มออกแต่ไม่เป็นผล

“เรามาแลกคนของกันและกันดีกว่าไหมยัยสาวหน้าตาย” รีไวต่อรองกับแอนนี่ที่เป็นผู้จับตัวเด็กหนุ่มไว้

แอนนี่มองอาร์มินเจ้านายของตนก่อนจะเหลือบตามองชายหนุ่มพลางส่ายศีรษะไปมา

“ต่อให้หมอนั่นจะเป็นอะไรไปแผนก็ต้องดำเนินการต่ออยู่ดี” ไม่ว่าเปล่าแอนนี่ล็อคตัวเอเลนแน่นขึ้นจนเด็กหนุ่มหนาเหยเกด้วยความอึดอัด ก่อนจะพยายามกระชากเด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลออกจากห้องไป

รีไวที่ควบคุมตัวอาร์มินไว้เดินตามแอนนี่ไปจนถึงดาดฟ้าเรือ นัยน์ตาสีขี้เถ้าฉายแววรำคาญและไม่สบอารมณ์อย่างหนัก

เมื่อถึงดาดฟ้าเรือ แอนนี่ยังคงจับเอเลนเป็นตัวประกันหันเผชิญหน้ากับชายหนุ่มคนอันตราย เช่นเดียวกับรีไวที่ลากตัวอาร์มินมาด้วย เหล่าลูกน้องของรีไวและบอดี้การ์ดของอาร์มินต่างเฝ้าระวังกันและกันอยู่ล้อมรอบทั้งคู่

“นายนี่กัดไม่ปล่อยใช้ได้เหมือนกันนี่” เมื่อเห็นชายหนุ่มไม่ลดละความพยายามแอนนี่จึงค่อยๆถอยหลังไปชิดกับระเบียงดาดฟ้าเรือมากยิ่งขึ้น

“ที่กัดไม่ปล่อยมันทางนั้นมากกว่าล่ะมั่ง” รีไวค่อยๆสาวเท้าเข้าใกล้แอนนี่มากขึ้นอย่างระวัง

เอเลนที่ถูกจับเป็นตัวประกันพยายามประเมินสถานการณ์เพื่อหาทางหนีทีไล่ อกซ้ายเริ่มแกว่งด้วยความหวาดหวั่น ใบหน้ามนเริ่มตึงเครียด เช่นเดียวกับริมฝีปากบางที่สั่นระริกจึงเผลอเรียกชื่อชายหนุ่มออกไปด้วยความหวาดหวั่น

“.......คุณ......รี..ไว”

แม้จะแผ่วเบาแต่คนอันตรายได้ยินอย่างชัดเจน ความรู้สึกหน่วงปวดรัดแล่นริ้วในอก ใบหน้าเฉยชาเริ่มมีสีหน้าตึงเครียด

“ในเมื่อเป็นแบบนี้ก็ช่วยไม่ได้ เจ้าหนูนี่คงหมดประโยชน์”

แอนนี่ดันเอเลนเข้าระเบียงดาดฟ้า หญิงสาวกดร่างเด็กหนุ่มพาดรั้วอลูมิเนียมที่กั้น มือขาวกระชากผมสีน้ำตาลก่อนจะดันร่างโปร่งให้เงยมองน้ำทะเลใสเบื้องหน้า

“เดี๋ยวๆ นี่เธอจะทำอะไรน่ะ!?” เอเลนร้องตะโกนเมื่อราวกับว่ากำลังจะถูกทิ้งดิ่งลงจากดาดฟ้าเรือ

“การเจรจาล้มเหลว นายหมดประโยชน์แล้วเลยจะจัดการซะ” แอนนี่ตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ นัยน์ตาสีฟ้าที่จ้องมองมานั้นบอกว่าสิ่งที่เธอพูดนั้นเธอจะทำจริง

“เดี๋ยวๆ ค... คุณรีไว!!

ทันทีที่เสียงเด็กหนุ่มตะโกนเรียก ร่างเล็กแต่แข็งแกร่งจึงผลักอาร์มินทิ้งแล้วกระโจนเข้าใส่ตัวแอนนี่ทันที แต่แอนนี่กลับเบี่ยงตัวหลบชายหนุ่มแล้วคว้าเอเลนมาด้วยได้อย่างฉิวเฉียด รีไวที่เอื้อมมือคว้าออกไปจึงคว้าได้เพียงลมเท่านั้น

“ดูเหมือนว่าผมจะได้ชิ้นเนื้อในการต่อรองที่ใหญ่น่าดู” อาร์มินลุกขึ้นปัดฝุ่นบนตัวออก เมื่อโดนรีไวผลักออกมาเหล่าบอดี้การ์ดและลูกน้องของรีไวที่ต่างรับมือกันอยู่จึงไม่มีใครสามารถหันมาให้ความสนใจเด็กหนุ่ม จึงทำให้ตอนนี้อาร์มินถือไพ่เหนือกว่าอีกครั้ง

“ชิ” รีไวสบถอย่างหัวเสีย

การตัดสินใจที่ผิดพลาดและผลลัพธ์ที่ตามมาตอนนี้ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิด เพราะใจที่ไขว้เขว่เลยทำให้เขาเผลอปล่อยมือจากอาร์มิน และเพราะใจที่ปล่อยก่อนสมองจะประเมินสถานการณ์ว่านี่อาจเป็นอุบาย เพราะยังไงอาร์มินก็ตองการสัญญาของตึกอยู่แล้ว เอเลนเอ่ย........ดูเหมือนนายจะมีอิทธิพลกับฉันเกินไปแล้ว My S.D.

“ถือว่าเป็นการทักทายกันอย่างหอมปากหอมคอ คราวนี้คงต้องจริงจังกันหน่อยล่ะนะครับ”

อาร์มินขยับเดินกลับไปหาแอนนี่อีกครั้ง มือขาวล้วงเข้าไปในชุดสูทสีขาวของตนแล้วฟยิบปืนพกเบเรสต้า รุ่น 92 ออกมา ปลายกระบอกสีเงินวาวจ่อไปที่ขมับของเด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลที่ตอนนี้ใบหน้าราวกับไม่มีสีเลือด

“คราวนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแบบเมื่อสักครู่แน่นอน ถ้าคุณยังตุกติกอีกล่ะก็ลูกหมาที่น่ารักของคุณได้ไปหาคนรับเลี้ยงใหม่แน่” และเพื่อยืนยันคำพูดเด็กหนุ่มจึงขึ้นไกปืนต่อหน้าคนอันตรายเพื่อยืนยัน

“เอาล่ะครับคุณรีไว หวังว่าผมจะได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดในการเจรจาครั้งนี้”

TBC.
..........................................................................................................................
Talk: เนื้อเรื่องเหมือนจะดราม่า....... แต่อย่าหวังดราม่าจากล่ารักฯเลยค่ะ
เฟมือนฟิคนี้จะเข็นดราม่าไม่ขึ้น เพราะเอเลนกับรีไวชอบช่วยตบมุขกันเองฮาๆ
แต่ก็ไม่แน่หึหึ.....
ขออภัยที่ช้านะคะ พอดีช่วงนี้วุ่นหลายๆอย่าง+มีอะไรให้คิดเยอะแยะเลย แต่ก็ยังพยายามปั่นเรื่อยๆค่ะ
อย่าเพิ่งทิ้งกันนะคะ ยินดีที่ได้คุยและรู้จักกับนักอ่านรายเก่าและรายใหม่เลยค่ะ
ขออภัยที่ไม่ได้ทักทายทุกท่านค่ะ
แต่ยืนยันว่าอ่านทุกเมนต์เช่นเคยจริงๆค่ะ
รักนักอ่านทุกคนนะคะ สามารถไปพูดคุยและเฮฮากันได้ที่เพจเลยนะคะ บางทีในเพจถ้าตอบช้าต้องขออภัยนะคะ แบบว่ามันไม่เด้งแจ้งเตือนอ่ะ =x= แต่อ่านของทุกท่านแน่นอนค่ะคอนเฟริม >w<


 

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 มีนาคม 2558 เวลา 14:40

    แงงงงงง อาร์มินร้ายลึกอ่าาาาาาา ปล่อยเอเลนเค้าเตอะ
    //รู้สึกเหมือนมีเลือดไหลตรงมุมปาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาร์มินร้ายๆนี่ชอบมากค่ะ รู้สึกดูอันตรายดีค่ะ >\\\\<

      ลบ